Mitsubishi Pajero Sport: Phù hợp cho mục đích gì?

IMG_2431

Là một chiếc xe tiện dụng với 7 chỗ ngồi, Mitsubishi Pajero Sport còn thể hiện mạnh mẽ bản năng Off-road thiên bẩm với phiên bản mới máy xăng 3.0 V6, dẫn động 4 bánh, số tự động 5 cấp vừa được giới thiệu tại Việt Nam.

Chúng ta ai cũng biết rằng cái tên Mitsubishi Pajero là một “anh tài” trong làng xe địa hình thế giới. Nhắc đến Pajero là người ta nhớ đến một chiếc xe “nồi đồng cối đá” và có thể đi được nhiều loại địa hình khó xơi. Vậy “đàn em” Pajero Sport liệu có thừa hưởng những tố chất đã làm nên hình ảnh của Mitsubishi?

Sử dụng hàng ngày

Được thiết kế với 3 hàng ghế, 7 chỗ ngồi, Mitsubishi Pajero Sport được xem làm mẫu xe lý tưởng cho gia đình, hai dàn lạnh với các cửa gió thổi đều đến từng vị trí luôn đảm bảo sự thoải mái tối đa trong những hành trình dài. Do đó Pajero Sport là một mẫu xe thích hợp cho những chuyến đi xa của cả nhà.

Nếu như bạn lái xe hàng ngày trong phố, có lẽ Pajero Sport chưa phải là mẫu xe phù hợp, nhất là đối với phiên bản 3.0 V6 4×4 AT. Thứ nhất, với kích thước to lớn và những bánh xe cỡ bự, vô lăng của xe khá nặng, với kết cấu quay nhiều vòng, mỗi khi cần rẽ vào hẻm hay quay đầu, bạn khó có thể thao tác chỉ một tay. Thứ hai, động cơ V6 tất nhiên sẽ hao xăng hơn bình thường và sẽ là vấn đề lớn nếu sử dụng trong phố hàng ngày.

IMG_2215

Động cơ 3.0 V6 có công suất tới 220 mã lực đôi lúc khiến người lái giật mình khi chạy trong phố vì xe tăng tốc khá bốc. Tuy nhiên với tư thế lái cao ráo, tầm nhìn thoáng đãng, sẽ không là vấn đề lớn khi người lái bắt đầu làm quen được với chiếc xe vạm vỡ này.

Mitsubishi Pajero Sport mới phiên bản 4×4 được trang bị động cơ Mivec V6 3.0L phun xăng đa điểm, đi kèm hộp số tự động 5 cấp INVECS-II (kết hợp chế độ sang số thể thao) cho công suất tối đa 220 mã lực tại 6.250 vòng/phút, momen xoắn cực đại 281 Nm tại 4.000 vòng/phút, mức tiêu hao nhiên liệu hiệu quả với thông số thiết kế 9L/100km (thông số nhà sản xuất).

Chỉ khi đưa chiếc xe ra khỏi thành phố mới thấy giá trị của cụm động cơ 6 xy – lanh mạnh mẽ. Đạp ga đến đâu xe đi đến đó, sẵn sàng “dằn mặt” các xe khác trên đường. Vô lăng nặng nề của xe cũng chỉ chờ tới lúc này mới được phát huy, cảm giác lái đầm chắc ngay ở tốc độ 100 km/h trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây, khác hẳn với đối thủ cùng phân khúc.

IMG_2227

Tuy nhiên, khoang cabin của Pajero Sport xuất hiện tiếng ù khá rõ, vọng lên từ cụm ống xả. Đây là đặc trưng của dòng xe này nhưng phần nào cũng gây sự khó chịu nếu như không có sự trợ giúp từ âm nhạc. Cũng may, Mitsubishi Pajero Sport mới được trang bị DVD JVC KW-V50BT mới nhất, cùng dàn loa khá chất lượng nên cũng phần nào giải quyết vấn đề này. Được biết, sau phản hồi của nhiều khách hàng từ máy phát Alpine trên xe cũ, Vinastar trang bị cho Pajero Sport mới đầu JVC thế hệ tân tiến nhất, giá thị trường tham khảo ở mức khoảng hơn 600$.

IMG_2284

Phiên bản máy xăng 4×4 AT còn được trang bị lẫy chuyển số trên vô lăng, mang lại cảm giác lái thể thao đầy phấn khích. Khi cần vượt xe, chỉ cần khẽ kéo lẫy “-“, chiếc xe nhanh chóng về số và bạn có thể thoải mái đạp ga để vượt xe phía trước một cách nhanh chóng.

Hàng ghế thứ hai có thể ngã ra rất thoải mái trong trường hợp không có người ngồi ở hàng ghế thứ ba. Đây cũng là một ưu điểm tuyệt vời trong trường hợp di chuyển với hành trình dài, trong khi đó hàng ghế thứ 3 cũng có không gian rất thoải mái với chỗ để chân dư thừa, dù tư thế ngồi không thể thoải mái bằng hai hàng ghế trước.

IMG_2303

Toàn bộ các ghế ngồi đều được bọc da có chất lượng tốt, kết hợp với dàn điều hoà mát lạnh giúp cho mọi hành khách đều cảm thấy thoải mái dù phải di chuyển giữa trưa nắng gắt. Tuy nhiên bảng điều khiển trung tâm có thiết kế còn đơn giản, chưa mang lại cảm giác “sướng”.

Nhìn chung, Mitsubishi Pajero Sport hoàn toàn phù hợp cho nhu cầu di chuyển đông người, với các hành trình du lịch xa khỏi thành phố. Còn trong đô thị, chiếc xe khá nặng nề.

Đi “phượt”

Sẽ thật không công bằng nếu chỉ đề cập đến Mitsubishi Pajero Sport 4×4 AT trong các hành trình bình thường mà mẫu xe nào cũng có thể đi được. “Tinh hoa” của đàn anh Pajero xuất hiện trên phiên bản Pajero Sport mới là thứ giá trị nhất.

IMG_2353

Mitsubishi Pajero Sport mới vẫn được thừa hưởng những tính năng lái đặc trưng đã làm nên tên tuổi của chiếc Mitsubishi Pajero: khả năng vận hành bền bỉ, sự tin tưởng khi cầm lái (đặc biệt trên những cung đường khó). Và điểm kế thừa này thể hiện rõ nhất với hộp số INVECS-II đi cùng hệ thống truyền động 4×4 Super Select và hệ thống khóa vi sai chủ động (4HLc, 4LLc). Đây được coi là thế mạnh thực sự của Mitsubishi Pajero Sport trong số các mẫu SUV cùng phân khúc tại Việt Nam; hiếm có mẫu xe nào được trang bị tiêu chuẩn hệ thống khóa vi sai chủ động, một hệ thống hỗ trợ lái thực sự có ích đối với những trường hợp cần khai thác tối đa sức mạnh động cơ.

Thử nghiệm “nhẹ nhàng” trên địa hình vốn là nỗi “kinh hoàng” đối với các mẫu xe gầm cao thông thường, Pajero Sport mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho chúng tôi. Động cơ V6 cùng hệ truyền động tuyệt vời giúp chiếc xe nhẹ nhàng vượt qua những con đường đầy đá tảng, dốc cao mà ban đầu nhóm thử xe còn hơi ái ngại. Hầu như người lái chẵng cần phải đạp hết ga, chiếc xe cứ lừng lững leo trèo một cách đầy thư thái trước sự bất ngờ của chúng tôi.

IMG_2392

Nhờ những tố chất tuyệt vời, Mitsubishi Pajero Sport có thể khiến người sử dụng cảm thấy hài lòng trên những cung đường khó: dốc cao, sình lầy, trảng cát – những nỗi kinh hoàng của nhiều đối thủ cùng phân khúc. Bán kính vòng quay nhỏ (5,6 mét) cũng là một ưu điểm giúp chiếc xe linh hoạt khi đi vào những con đường không dành cho xe thường.

Kết hợp với động cơ xăng V6, hệ thống dẫn động 4×4 Super Select đã cho người lái những giây phút hào hứng trên những đoạn đường khó. Cầm lái Pajero Sport, đường càng gồ ghề, trơn trượt thì người lái càng phấn khích. Hệ thống giảm xóc tuy hơn cứng trên đường nhựa, nhưng lại cực kì ổn định khi đi offroad. Sự lừng lững, đầm chắc của xe giúp chúng tôi cảm thấy yên tâm hơn.

IMG_2472

Nếu như hệ dẫn động 2 cầu thông thường chỉ có 3 chế độ vận hành thì hệ thống Super Select trên Pajero Sport cung cấp đến 4 chế độ: 2H (1 cầu sau), 4H (4 bánh toàn thời gian), 4HLc (2 cầu nhanh với khóa vi sai trung tâm) và 4LLc (2 cầu chậm với khóa vi sai trung tâm). Ngoài ra, Pajero Sport phiên bản 4×4 AT mới còn bổ sung thêm khóa vi sai cầu sau được kích hoạt chỉ bằng một nút bấm. Chi tiết này sẽ giúp ích rất nhiều trong trường hợp xe gặp địa hình cực khó và chế độ 4LLc vẫn chưa “đủ xài”.

Nên mua Pajrero Sport cho mục đích gì ?

Nếu bạn chỉ đơn giản thích một chiếc xe to lớn, vạm vỡ nhưng lại chỉ sử dụng với mục đích đi lại trong phố, Pajero Sport chưa phải là mãu xe lý tưởng. Thay vào đó, Pajero Sport là một ứng viên không thể tuyệt vời hơn nếu gia đình bạn thường xuyên đi xa, hoặc bạn đang cư ngụ ở những nơi cao ráo như Tây Nguyên hay các vùng núi phía Bắc. Hay đơn giản hơn là bạn cần một chiếc xe để đi “cày” ở những điều kiện khắc nghiệt, thì Pajero Sport cho dù là phiên bản nào cũng hoàn toàn hợp lý.

Theo otosaigon

THÔNG SỐ KỸ THUẬT
LOẠI XE Gasonline 4×4 AT Gasonline 4×2 AT Diezel 4×2 MT
KÍCH THƯỚC VÀ TRỌNG LƯỢNG
Chiều dài toàn thể mm 4.695
Chiều rộng toàn thể mm 1.815
Chiều cao toàn thể mm 1.840 1.825 1.840
Khoảng cách hai cầu mm 2800
Bán kính quay vòng tối thiểu m 5.6
Khoảng sáng gầm xe mm 215 205 215
Trọng lượng không tải kg 1.995 1.855 1.910
Số chỗ ngồi Người 7
ĐỘNG CƠ
Loại động cơ 6B31 MIVEC V6 4D56 DI-D
Hệ thống nhiên liệu Phun xăng điện tử – MIVEC Dầu – Phun nhiên liệu điện tử, tăng áp
Dung tích xylanh cc 2.998 2.477
Công suất cực đại (EEC.Net) ps/rpm 220/6.250 136/3.500
Mô men soắn cực đại (EEC.Net) kg.m/rpm 281/4.000 314/2.000
Tốc độ tối đa Km/h 179 167
Dung tích bình nhiên liệu L 70
TRUYỀN ĐỘNG & HỆ THỐNG TREO
Hộp số Số tự động 5 cấp INVECS II Số sàn 5 cấp
Truyền động 2 cầu – Super Select với khóa vi sai cầu sau Cầu sau
Hệ thống treo trước Độc lập, tay nhún kép, lò xo cuộn với thanh cân bằng
Hệ thống treo sau Lò xo liên kết 3 điểm với thanh cân bằng
Lốp xe trước / sau 265/65R17 245/65R17 265/65R17
Phanh trước Đĩa 16 inch
Phanh sau Tang trống 11.6 inch
TRANG THIẾT BỊ
NGOẠI THẤT
Đèn pha halogen kính trong HID dạng thấu kính, kính trong Halogen dạng thấu kính, kính trong
Đèn pha điều chỉnh được độ cao x
Đèn sương mù x
Kính chiếu hậu Chỉnh/gập điện, mạ crôm, tích hợp đèn báo rẽ Chỉnh/gập điện, mạ crôm, tích hợp đèn báo rẽ
Tay lắm cửa ngoài và trong Mạ Crôm
Bậc lên xuống hông xe Dạng ống
Nẹp hông xe x
Đèn phanh trên cao x
Gạt kính trước Tốc độ thay đổi theo vận tốc xe
Gạt kính sau Tốc độ thay đổi
Sưởi kính sau Có chế độ hẹn giờ
Chắn bùn trước / sau x
Mâm bánh xe Hợp kim 17 inch
NỘI THẤT
Vô lăng và cần số bọc da x
Vô lăng tích hợp nút điều khiển trên vô lăng x
Lẫy chuyển số trên vô lăng x
Điều hòa Hai giàn tự động Hai giàn chỉnh tay
Kính cửa điều khiển điện Kính cửa tài xế điều khiển một chạm xuống kính
Hệ thống khóa cửa trung tâm x
Ngăn chứa đồ trung tâm x
Hệ thống âm thanh DVD player với màn hình LCD tích hợp CD player tích hợp USB/AUX/Bluetooth, 6 loa CD player tích hợp USB/AUX/Bluetooth, 4 loa
Ghế lái điều chỉnh điện x
Bọc ghế Da Nỉ
AN TOÀN
Cơ cấu căng đai an toàn các hàng ghế Ghế tài và ghế phụ
Túi khí Túi khí đôi
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS x
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD x
Chìa khóa mã hóa chống trộm x

Kính chào quý khách:

Bảng giá bên dưới là bảng giá niêm yết, mang tính tham khảo. Để biết giá chính thức quý khách hãy điền form báo giá bên dưới hoặc gọi điện trực tiếp cho chúng tôi.

Cảm ơn quý khách!

NHẬN THÔNG TIN BÁO GIÁ CHÍNH THỨC TỪ MITSUBISHI VIỆT NAM

Tên của quý khách(*)

Số điện thoại:

Địa chỉ Email

Xe cần báo giá

Hình thức thanh toán
Trả gópTrả hết

Yêu cầu khác

Chào quý khách,

Lái thử là 1 bước rất quan trọng khi chọn mua xe. Quý khách cần lái thử để có trải nghiệm thực tế. Hãy liên hệ với chúng tôi để được:

  1. Lái thử xe hoàn toàn miễn phí.
  2. Xe đến tận nhà.
  3. Tư vấn kỹ thuật xe miễn phí.

ĐĂNG KÝ LÁI THỬ

Tên của quý khách

Xe Cần Lái Thử

Ngày Lái Thử

Địa chỉ Email

Số điện thoại

Yêu cầu khác